อาการแบบไหนที่จะต้องรีบเปลี่ยน แบตเตอรี่รถยนต์ ด่วน!..

อาการแบบไหนที่จะต้องรีบเปลี่ยน แบตเตอรี่รถยนต์ ด่วน!..

อาการแบบไหนที่จะต้องรีบเปลี่ยน แบตเตอรี่รถยนต์ ด่วน!..

แบตเตอรี่รถยนต์ มีความสำคัญกับระบบไฟฟ้าในรถยนต์อย่างมาก ซึ่งทำหน้าที่ป้อนกระแสไฟฟ้าให้อุปกรณ์ต่างๆของเครื่องยนต์เพื่อให้ทำงานได้ ไม่ว่าจะทำหน้าที่จ่ายกระแสให้กับมอเตอร์สตาร์ท ระบบจุดระเบิด และอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่นๆ อาทิเช่น เครื่องเสียง กล้องมองหน้าติดรถยนต์ เป็นต้น สำหรับหัวข้อนี้จะบอกถึงอาการแบบไหนบ้างที่เกิดขึ้นกับแบตเตอรี่ของเราแล้ว ควรรีบเปลี่ยนโดยด่วน!… หากเมื่อมีอาการฟ้องเกิดขั้นแล้วน้น ท่านเจ้าของรถหรือผู้ขับขี่ปล่อยปละละเลยไม่รีบเปลี่ยน อาจจะส่งเสียผลให้แบตเตอรี่เราเสื่อมเร็วมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งอาจจะส่งผลกระทบกับอุปกรณ์ชิ้นส่วนอะไหล่ที่เกี่ยวข้องของรถยนต์เสียหายไปด้วยนะครับ

อาการแบบไหนละที่ควรรีบเปลี่ยน แบตเตอรี่รถยนต์ ด่วน!..

  1. รถสตาร์ทติดยาก รถยนต์สตาร์จติดยากหรือไม่ติดเลย อาจเกิดจากหลายสาเหตุ เช่น มอเตอร์สตาร์ทไม่ดี ขั่วแบตต่อไว้ไม่ดี (หลวม) และเกิดจากแบตเก็บไฟไม่เพียงพอ หรือกำลังเสื่อมนั้นเอง เป็นต้น ฉนั้นควรให้ผู้รู้หรือช่างผู้ชำนาญตรวจเช็ค เพื่อให้แก้ไขปัญหาได้ตรงจุด
  2. กระจกไฟฟ้าเปิด-ปิดช้าลง
  3. ไฟหน้าไม่สว่างเท่าเดิม ไฟหน้ารถไม่สว่างเท่าเดิมเกิดจากสาเหตุไม่ว่าจะเป็น กระจกไฟหน้ารถขุนมัวจากสาเหตุอื่นๆไหม เช่น เหลืองตามกาลเวลา ขุ่นมัวจากฝุ่นละอองหรือเปล่า
  4. น้ำกลั่นลดลงอย่างต่อเนื่อง และต้องเติมบ่อยครั้ง

4 ข้อ ที่กล่าวไปข้างต้นนั้น เป็นข้อสังเกตของอาการเบื้องต้นของแบตเตอรี่ ที่บ่งบอกว่าควรรีบเปลี่ยนเท่านั้น หากเกิดขึ้นกับรถเราแล้ว ผู้ขับขี่ควรรีบแก้ไขหรือเปลี่ยนโดยด่วน เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบกับชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ที่เกี่ยวข้องต่อไปนะครับ อาการทั้ง 4 ข้อนี้ก็เป็นวิธีสังเกตง่ายๆ ที่ทุกท่านสามารถตรวจสอบได้เองที่บ้าน หากไม่สะดวกทำด้วยตัวเองสามารถนำรถของท่านเข้ารับบริการตรวจเช็คอย่างละเอียดโดยช่างผู้ชำนาญจากศูนย์โตโยต้ากรุงไทย ได้ทั้ง 3 สาขา ดังนี้  ศูนย์โตโยต้ารามอินทรา (กม.9) ศูนย์โตโยต้าเกษตรฯ และศูนย์โตโยต้าตลิ่งชัน โทร 0-2510-9999 หรือ นัดหมายเช็คระยะ

เรื่องแบตเตอรี่รถยนต์เป็นเรื่องที่ผู้ขับขี่ไม่ควรมองข้ามนะครับ เพื่อให้รถยนต์ของเราทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และช่วยยืดอายุการใช้งานของชิ้นส่วนอะไหล่ต่างๆที่เกี่ยวข้องกับแบตเตอรี่ ฉะนั้นเราควรดูแลแบตเตอรี่รถหรือชิ้นส่วนอะไหล่ต่างๆที่เกี่ยวข้องของรถยนต์เราอย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะตรวจสอบเอง หรือนำรถเข้าเช็คระยะตามคู่มือรถกำหนดไว้ เป็นต้น เพื่อให้รถยนต์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ และความปลอดภัยในการขับขี่

ปรึกษาวิธีการดูแลบำรุงรักษา และวิธีตรวจเช็คแบตเตอรรี่ได้ที่ ศูนย์โตโยต้ากรุงไทย ทั้ง 3 สาขาดังนี้ สำนักงานใหญ่ รามอินทรา สาขาเกษตรฯ-พหลโยธิน และสาขาตลิ่งชัน โทร 02 510 9999 หรือสอบถาม หรือ นัดหมายตรวจเช็คระยะ

ด้วยความปรารถณาดีจาก โตโยต้ากรุงไทย http://www.toyotakrungthai.com

แบตเตอรี่ลดสูงสุด 400 บาท*
แบตเตอรี่ลดสูงสุด 400 บาท**ขึ้นอยู่กับรุ่น-ขนาดของแบตเตอรี่
นัดหมายเช็คระยะ / ซ่อมบำรุงทั่วไป
นัดหมายเช็คระยะ / ซ่อมบำรุงทั่วไปนัดหมายเช็คระยะ, ซ่อมบำรุงทั่วไป และตรวจเช็คอะไหล่ทั่วไป

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: https://www.toyota.co.th/