Hilux Revo ECO Mode

ECO Mode ใน Hilux Revo มีดียังไงและทำงานอย่างไร

ECO Mode toyota revo

ECO Mode ในรถยนต์โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ มีดียังไง ?

สำหรับ ECO Mode ในรถยนต์โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ คือการปรับเครื่องยนต์ให้เข้าสู่โหมดการขับขี่ที่ประหยัดขึ้นนั่นเอง ซึ่งวิธีการทำงานของปุ่ม ECO Mode คือ เมื่อมีการใช้งานใน ECO Mode แล้ว สัญญาณจะส่งไปยังกล่อง ECU ของตัวรถและสั่งการให้เครื่องยนต์ในโหมดประหยัด เช่น อัตราการฉีดของน้ำมันเชื้อเพลิงไปยังห้องเครื่องก็จะฉีดน้อยลงเพื่อเป็นการประหยัดพลังงาน (ลดการกินน้ำมันลงนั่นเอง) ซึ่งในโหมดนี้ผู้ขับขี่จะรู้สึกได้ถึงความแตกต่างของอัตราเร่งในรถยนต์ หมายความว่าเมื่อใดที่ท่านผู้ขับขี่เปิดการใช้งานโหมดนี้แล้วรถของท่านจะกดคันเร่งแล้วเร่งไม่ได้ไม่ได้ เพียงแต่โหมดจะทำการเร่งรอบเครื่องยนต์ให้ท่านก่อน หลังจากที่ท่านกดคันเร่งแล้ว ECO Mode ก็จะปรับรอบเครื่องยนต์ให้เครื่องยนต์กลับมาอยู่ในโหมดการขับขี่ที่ประหยัดอยู่นั่นเอง

การทำงานของไฟ ECO บนหน้าจอ MID

การทำงานของไฟ ECO บนหน้าจอ MID

หลักการทำงานของไฟ ECO บนหน้าจอ MID

หลักการทำงานของไฟ ECO Mode ในหน้าจอของรถยนต์โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ คือเมื่อท่านทำการสตาร์ทเครื่องยนต์และมีการขับขี่ ไฟแสดงสถานะ ECO จะติดบนหน้าจอ MID แสดงให้เห็นว่าเป็นช่วงเวลาของการขับที่ประหยัดน้ำมัน เช่น ตอนเหยียบคันเร่งน้อยๆ หรือท่านกำลังค่อยๆ เหยียบคันเร่ง รวมไปถึงเมื่อการขับขี่ใช้ความเร็วคงที่และสม่ำเสมอ โดยที่ตัวเครื่องยนต์ไม่มีอุปกรณ์หรือชิ้นส่วนใดๆ ติดตั้งเพิ่มเติมเข้ามา เพื่อทำให้ประหยัดน้ำมันซึ่งใน รถโตโยต้า อย่างตัว โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว ขึ้นไปแล้ว ปุ่ม ECO Mode จะมีให้เลือกเปิดปิดได้ตามที่ผู้ขับขี่ต้องการ ซึ่งปุ่มควรคุมนั้นจะอยู่ตรงด้านขวาของคันเกียร์ สำหรับรถที่ใช้เกียร์ออโต้ แต่สำหรับเกียร์ธรรมดาจะอยู่ติดกับที่วางแก้วน้ำตรงกล่องเก็บของตรงกลางระหว่างผู้โดยสารและคนขับนั่นเอง

ไฟบ่งบอกถึงการทำงานอยู่ในโหมด ECO

สำหรับ ECO Mode ที่มีมากับรถยนต์ โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว นั้นขึ้นอยู่กับการเลือกใช้งานของผู้ขับขี่ เพราะตัว ECO Mode นั้นได้ถูกออกแบบมาให้เครื่องยนต์มีการทำงานที่ประหยัดมากขึ้นจากเดิมแต่ถ้าจะให้ขับขี่ประหยัดจากโหมด ECO ไปอีกนั่นก็ต้องขึ้นอยู่กับขับขี่ในส่วนของบุคคลครับและท่านยังสามารถเข้ามาใช้บริการทดลองขับ ไฮลักซ์ รีโว หรือ Test Drive ได้ที่ โตโยต้า กรุงไทย สาขารามอินทรา, สาขาเกษตรฯ-พหลโยธิน และสาขาตลิ่งชัน

นอกจากนี้ทางเรายังมีบริการอื่นๆจาก ศูนย์ซ่อมตัวถังและสี, ศูนย์บริการและอะไหล่ ไว้บริการท่านอีกด้วย