เช็คระยะ-โตโยต้า

ทำไมต้อง เช็คระยะรถที่ศูนย์บริการรถยนต์!!

การตรวจเช็กสภาพรถทั้งภายในและภายนอกเพื่อให้เครื่องยนต์ อะไหล่ และชิ้นส่วนต่าง ๆ ทำงานได้ดีที่สุด เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่

เช็คระยะ-โตโยต้า

ทำไมต้อง เช็คระยะรถที่ศูนย์บริการรถยนต์!!

การขับขี่รถยนต์ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นอันดับหนึ่ง การนำรถเข้าเช็คระยะเป็นประจำที่ศูนย์บริการรถยนต์จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก
สำหรับรถใหม่ป้ายแดงจะมีกำหนดการเข้าเช็คระยะทุก 6 เดือน หรือที่ 10,000 กิโลเมตร (อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อนก็สามารถนำรถเข้าเช็คได้เลย) เมื่อนำรถเข้าตรวจเช็คที่ศูนย์บริการ เจ้าหน้าที่จะแจ้งให้ทราบว่า ระยะที่เท่าไร ต้องตรวจเช็คสภาพอะไหล่ส่วนไหน ตรงจุดใดบ้าง เพื่อป้องกันเครื่องยนต์หรืออะไหล่ส่วนต่าง ๆ มีปัญหา ซึ่งหากพบปัญหาจะได้ทำการแก้ไขอย่างทันท่วงที

การนำรถเข้าเช็คที่ศูนย์บริการรถยนต์ มีผลต่อการเคลมประกัน
อะไหล่และชิ้นส่วนต่างๆของรถยนต์ด้วย หากลูกค้านำรถเข้าเช็คที่ศูนย์บริการรถยน์อย่างสม่ำเสมอตามระยะที่กำหนด หากพบปัญหาการเสื่อมสภาพของอะไหล่หรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ในรถ ก่อนหมดระยะรับประกัน(ภายใต้การใช้งานปกติ) ทางศูนย์บริการรถยนต์จะทำเคลมให้ลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าได้รับอะไหล่แท้และได้มาตรฐานตรงตามรุ่นรถที่ลูกค้าใช้อยู่เพื่อความปลอดภัย และแบ่งเบาภาระค่าใช้ที่ลูกค้าไม่ควรที่จะต้องจ่าย การนำรถเข้าเช็คที่ศูนย์บริการเป็นประจำจึงสำคัญ และเป็นผลดีต่อลูกค้ามากๆ ทั้งในเรื่องความปลอดภัยและ สิทธิประโยชน์ของลูกค้า

เพื่อรักษาสภาพเครื่องยนต์ให้มีประสิทธิภาพที่ดีและยืดอายุการใช้งาน
การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและของเหลวต่าง ๆ ตามระยะจึงจำเป็นมาก การเลือกน้ำมันเครื่องถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญในการรักษาเครื่องยนต์และการขับเคลื่อนของรถยนต์ การเปลี่ยนน้ำมันที่ศูนย์บริการรถยนต์ทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าคือน้ำมันเครื่องที่ได้มาตรฐานที่ดีที่สุดสำหรับรถของคุณ

แนะนำให้นำรถเข้าเช็คระยะตามที่กำหนด
เพราะหากมีอุปกรณ์ชิ้นไหนแตกหัก เสียหาย หรือเสื่อมสภาพ และต้องเปลี่ยนกรณีที่เลยระยะรับประกันไปแล้วลูกค้าจะไม่สามารถทำเคลมได้ และต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงเอง จึงควรนำรถเข้าเช็คที่ศูนย์บริการรถยนต์ตามที่คู่มือกำหนดเอาไว้อย่างเคร่งครัด

การเช็คระยะรถยนต์ยังช่วยชะลอความเสื่อมสภาพของรถ ช่วยยืดอายุการใช้งานของรถยนต์ ทำให้การขับขี่มีประสิทธิภาพปลอดภัย และการนำรถเข้าศูนย์บริการรถยนต์ยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่า
อย่าลืมรักษาสิทธิ์ ด้วยการนำรถเข้าเช็คที่ศูนย์บริการรถยนต์ตามระยะที่กำหนดกันนะ