การดูแลรักษาสีของรถยนต์

การดูแลรักษาสีของรถยนต์ Revo

  1. ฝุ่นควันและสิ่งสกปรก ในส่วนของการดูแลส่วนนี้แนะนำให้ล้างรถเพื่อล้างคราบสกปรกออก ซึ่งวิธีนี้เป็นการดูแลรักษาสีของรถยนต์ได้เป็นอย่างดี
  2. การล้างรถ เหตุผลข้อนี้เพื่อป้องกันจากคราบเศษวัสดุต่างๆที่ต้องเจอบนท้องถนน ซึ่งการล้างรถที่ดีนั้นควรใช้น้ำยาล้างรถเพื่อล้างคราบสิ่งสกปรกด้วย เพื่อเป็นการถนอมสีของรถยนต์ให้มีความสดใหม่อยู่ตลอด โดยวิธีการล้างที่ถูกต้อง ควรล้างจากด้านบนไล่ลงมาด้านล่างเสมอ
  3. หลีกเลี่ยงการจอดรถใต้ต้นไม้ และที่โล่งแจ้งที่ไม่มีอะไรกำบัง สาเหตุก็เป็นเพราะแดด ฝน และลม นั้นจะทำให้สีรถของท่านซีดอย่างรวดเร็ว และการจอดใต้ต้นไม้ก็อาจจะทำให้มีเศษกิ่งไม้ ยางจากใบไม้ และมูลสัตว์จากแมลงต่างๆหล่นใส่ของท่าน ซึ่งปัจจัยเหล่านี้มีผลทำให้สีของรถยนต์ท่านเสื่อมสภาพเร็วนั่นเอง
  4. ยางมะตอย คือศัตรูตัวฉกาจ ที่จะทำให้สีรถของท่านเสื่อมเร็วกว่ากำหนดและเป็นสิ่งที่ทำร้ายสีรถ ชนิดที่ท่านอาจจะปวดหัวเลยทีเดียว ดังนั้นวิธีแก้ปัญหาที่ดี คือหลังจากที่มีการใช้งานรถผ่านในเส้นทางทีมีการราดยางมะตอยเสร็จใหม่ๆ ให้ท่านทำการล้างรถโดยการน้ำฉีดบริเวณที่ยางมะตอยติด เพื่อให้ยางมะตอยอ่อนตัวลง จากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำมันสนหรือสเปรย์ขจัดคราบ ค่อยๆเช็ดบริเวณรอยเปื้อนคราบยางมะตอยจะหลุดออกอย่างง่ายดาย หลังจากนั้นล้างรถบริเวณที่รอยเปื้อนอีกครั้ง และใช้ผ้าแห้งเช็ดทำความสะอาดตามปกติ เพียงเท่านี้สีรถของท่านก็จะกลับมาสวยงามอีกครั้ง
    ข้อสำคัญคือ อย่าปล่อยให้ยางมะตอยติดกับสีรถของท่านเป็นเวลานาน เพราะอาจจะทำให้สีรถของท่านเกิดความเสียหาย และล้างออกได้ยากขึ้นกว่าเดิม
  5. การขัดเคลือบสี สำหรับท่านที่ใช้รถมานานๆแล้ว อย่างน้อยต้องมีการขัดเคลือบสีรถของท่านอย่างน้อยปีล่ะ 1 ครั้ง เพื่อป้องกันการเสื่อมสภาพตามอายุการใช้งานของรถ

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการการดูแลรักษาสีรถด้วยตัวท่านเองที่ทางทีมงาน
โตโยต้า กรุงไทย ได้แนะนำ เพื่อให้สีรถที่ดูสดใสและสะอาดไปได้ยาวนาน อาจเป็นเรื่องที่ต้องเสียเวลาสักหน่อย แต่ก็ช่วยรักษาสีรถยนต์ของเราให้มีอายุยาวนานขึ้นได้ ทั้งหมดทั้งมวลนี้ ท่านสามารถนำรถของท่านมาใช้บริการได้ทั้ง 3 สาขา โตโยต้า กรุงไทย สาขารามอินทรา, สาขาเกษตรฯ-พหลโยธิน และ สาขาตลิ่งชัน

นอกจากนี้ทางเรายังมีบริการอื่นๆจาก ศูนย์ซ่อมตัวถังและสี, ศูนย์บริการและอะไหล่ ไว้บริการท่านอีกด้วย