ทำอย่างไรเมื่อรถชนแล้วต้องเรียกประกัน?

รับมือกับอุบัติเหตุยังไงดี!! เมื่อต้องเจอกับอุบัติเหตุรถชน…เรียกประกัน vs เลือกประกันรถยนต์

          เรื่องของอุบัติเหตุบนทื้องถนนเป็นเรื่องที่เราไม่สามารถควบคุมมันได้ ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ แต่ถ้าหากเกิดขึ้นแล้วเราจะมีวิธีรับมืออย่างไร วันนี้ โตโยต้า กรุงไทย มีคำตอบมาบอกกัน

1. เมื่อรถชนครั้งแรก!!
ถ้าหากรถของท่านเกิดอุบัติเหตถชนกันแล้ว อย่างแรกที่ต้องทำคือ “ตั้งสติ” และหยุดรถให้อยู่ในสภาพเดิม
“ห้ามขยับรถ” ย้ำว่าห้ามขยับรถเด็ดขาด เพราะเราไม่รู้เลยว่าใครเป็นคนผิดหรือถูก แต่ถ้าหากว่าบนถนนมีกล้อง
หรือรถของท่านมีกล้องติดอยู่ก็จะเป็นอีกหลักฐานหนึ่งที่ช่วยในการยืนยันความผิดของคุณนั้นเอง

2. โทรแจ้งประกันที่คุณซื้อไว้
สิ่งต่อไปที่ท่านต้องทำคือการโทรแจ้งประกันนั้นเอง อธิบายตำแหน่งที่คุณเกิดอุบัติเหตุ เพื่อที่ประกันจะได้เดินทางมาได้รวดเร็ว และเก็บหลักฐาน รูปการณ์ของการเกิดอุบัติเหตุ และทำการตกลงกันกับบริษัทประกันของคู่กรณี

3. กรณีชนหนักมีผู้บาดเจ็บ
ให้คุณโทรแจ้งตำรวจเพื่อของความช่วยเหลือในเรื่องคดี และรีบโทรประสานให้รถพยาบาลเข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนเป็นอันดับแรก

4. เมื่อรถชนสิ่งอื่นโดยไม่มีคู่กรณี
การเกิดอุบัติเหตุรถชน มีด้วยกันหลายรูปแบบ ทั้งรถชนรถ รถชนคน และรถชนสิ่งของ ซึ้งทั้งนี้จะพูดถึงในกรณีของผู้ขับขี่มือใหม่ ที่ 90% ด้วยกันที่มักจะพลาดท่าชนต้นไม้ ชนรั้วบ้าน ชนทางเท้า ฯลฯ สิ่งแรกที่ต้องทำ คือ การโทรแจ้งประกันนั้นเอง หากว่ารถของคุณเป็นประกันชั้น 1 ก็สบายใจได้เลย เพราะจะมีข้อยกเว้นในการชนแบบไม่มีคู่กรณีนั้นเอง ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับกรมธรรม์ของท่านด้วย

เมื่อเราหลีกเลี่ยงต่อความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุไม่ได้แล้ว สิ่งที่จะเป็นเกาะป้องกันเหตุการณ์นี้ได้ดีที่สุดก็คือ “การซื้อประกันนั้นเอง”  ที่ โตโยต้า กรุงไทย เรามีบริษัทประกันรถยนต์ชั้นนำให้ทุกคนเลือก มากกว่า 20 บริษัทด้วยกัน เพื่อนๆไหมว่าเรื่องประกันรถปล่อยผ่านไม่ได้เลยจริงๆ หากว่ารถคันไหนไม่มีประกันติดเอาไว้เมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้วอาจต้องควักเงินในกระเป๋าเพื่อซ่อมรถของท่านหลายหมื่น หรือ อาจจะโชคร้ายเป็นหลักแสนเลยก็ได้ แน่นอนว่าประกันรถยนต์สำหรับอย่างมากจริงๆ

ทั้งนี้ทางเรามีที่ปรึกษาในการแนะนำการเลือกซื้อประกันรถยนต์สำหรับทุกท่าน และอีกทั้งยังมีศูนย์บริการตัวถังและสี คอยบริการเคลมอุบัติเหตุให้ทุกท่าน ครบวงจรเคลมประกัน ทำสี งานซ่อมรอยขีดข่วน สามารถนำรถยนต์เข้าซ่อมเช้าสามารถรับรถได้เย็น หรือ 1-2 วัน ด้วยระบบ Express Body & Paint ที่สามารถซ่อมรถได้อย่างต่อเนื่อง งานซ่อมหนัก  มั่นใจคุณภาพงานซ่อมรถโตโยต้า ซึ่งได้มาตรฐานระดับ 5 ดาว

ติดต่อสอบถามง่ายๆเพียง โทร 02-510-9999 กด 512 , 688 หรืออ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ประกันภัยรถยนต์ คลิ๊ก